วัน-เวลาทำการ
วันจันทร์ - วันศุกร์ 09.00 - 17.00

แชร์บทความนี้

 ฝรั่งเศส (France) ขุมทรัพย์แห่งศิลปวัฒนธรรม แหล่งรวมสถาปัตยกรรมยิ่งใหญ่น่าชม ธรรมชาติและเส้นทางสายลาเวนเดอร์ สีสันเมืองริมทะเลแห่งเฟรนช์ริเวียร่า

เป็นอีกประเทศในแถบยุโรปตะวันตกที่มีเสน่ห์ตามแบบของตัวเองในทุกด้าน ทั้งที่แทรกซึมอยู่กับสถาปัตยกรรม งานศิลปะ แฟชั่น เครื่องแต่งกาย อาหารการกิน ภูมิประเทษที่สวยงาม ทำให้ขึ้นทำเนียบเมืองท่องเที่ยวในฝันติดอับดับต้นๆ ของโลก ไฮไลท์เด่นของประเทศ หอไอเฟล ปิระมิดแก้วแห่งลูฟวน์ พระราชวังแวร์ชาย ประตูชัยฝรั่งเศส ภาพความคึกคักบนถนนช็องเซลีเซ่และสถานที่ไฮไลท์อีกมากมาย ที่กระจายตัวในเมืองหลวงปารีส

ฝรั่งเศส หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ทั้งยังประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่น ๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษและทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวฝรั่งเศสมักเรียกแผ่นดินใหญ่ว่า หกเหลี่ยม เนื่องจากรูปทรงทางกายภาพของประเทศ ประเทศฝรั่งเศสปกครองด้วยระบอบกึ่งประธานาธิบดี โดยยึดอุดมการณ์จากปฏิญญาว่าด้วยสิทธิของมนุษย์และของพลเมือง

 

เที่ยวฝรั่งเศสฤดูไหนดี เป็นประเทศที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ด้วยสภาพอากาศค่อนข้างสบาย ภูมิประเทศสวยงาม สภาพอากาศอาจจะแตกต่างกันบ้างตามฤดูกาลและสภาพพื้นที่  ช่วงที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวจะเป็นช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิจนถึงหน้าร้อน อากาศจะสบาย ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป หน้าร้อนของทางยุโรป ช่วงกลางวันจะยาวนานกว่าฤดูอื่นทำให้มีเวลาเที่ยวเต็มที่

เที่ยวฝรั่งเศส 4 ฤดู
ฤดูใบไม้ผลิ
ฤดูร้อน
ฤดูใบไม้ร่วง
ฤดูหนาว

 

ช้อปอะไรดีที่ฝรั่งเศส

ของที่ระลึกบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของฝรั่งเศสมีอยู่มากมาย เช่นพวงกุญแจหอไอเฟล ขนมชื่อดัง มาการรองร้าน Laduree คุกกี้ กระเป๋าและเครื่องหนัง น้ำหอม เครื่องสำอาง และของแบรนด์ เช่น HERMES , LOUIS VUITTON , CHANEL , GOYARD  , BALENCIAGA , LONGCHAMP

เมื่อเราช้อปปิ้งสิ้นค้าที่มีราคามากกว่า 175 ยูโร ในร้านมีสัญลักษณ์ TAX FREE ในวันเดียวกันสามารถขอคืนภาษีสินค้านั้นได้ราว 12 %

 

รู้ไว้ก่อนเที่ยวฝรั่งเศส 

เงิน ค่าเงินของฝรั่งเศสคือสกุลยูโร เป็นหลัก

เวลา เวลาที่ฝรั่งเศสจะเร็วกว่าเวลามาตรฐานกรีนิช 1-2 ชั่วโมง และช้ากว่าเมืองไทย 5 หรือ 6 ชั่วโมง

ไฟฟ้า ฝรั่งเศสใช้กระแสไฟฟ้า 220 โวลต์เหมือนกับไทย เพียงแต่ปลั้กจะเป็นแบบหัวกลม 2 ขา

ซิมการ์ด สามารถหาซื้ออินเตอร์เน็ตซิมได้จากช็อปหรือร้านสะดวกซื้อ ได้ทั่วฝรั่งเศส มีหลายเครื่อข่ายและราคาขึ้นอยู่กับแพ็จเกจที่เลือก หรืออยากซื้อตั้แงต่อยู่เมืองไทย ก็สามารถซื้อจากตัวแทนได้เช่นกัน

ภาษา ใช้ภาษาฝรั่งเศส เป็นภาษประจำชาติและใช้เป็นภาษาราชการ

 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ

ทัวร์จอร์เจีย เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

ทัวร์จอร์เจีย เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

June 29, 2024

สถานที่ท่องเที่ยวในจอร์เจียที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด มีดังนี้: 1. ทบิลิซี (Tbilisi): – เมืองหลวงเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสาน – โบสถ์ Metekhi และป้อมปราการ Narikala – เขตเมืองเก่า และบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ 2. คาซเบกิ (Kazbegi): – หมู่บ้านบนภูเขาที่มีวิวสวยงาม – โบสถ์ Gergeti Trinity ที่ตั้งอยู่บนเขา 3. มทสเคทา (Mtskheta): – เมืองหลวงเก่าและศูนย์กลางทางศาสนา – โบสถ์ Jvari และวิหาร Svetitskhoveli 4. อุพลิสซิเค (Uplistsikhe): – เมืองถ้ำโบราณอายุกว่า 3,000 ปี 5. บาทูมิ (Batumi): – เมืองริมทะเลดำที่มีชายหาดสวยงาม – สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ผสมกับอาคารเก่าแก่ 6. วาร์ดเซีย (Vardzia): – เมืองถ้ำที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 … Continued

ทัวร์อังกฤษ ต้องไม่พลาดไฮไลท์สำคัญ

ทัวร์อังกฤษ ต้องไม่พลาดไฮไลท์สำคัญ

June 24, 2024

ทัวร์อังกฤษ เป็นเส้นทางที่หลาย ๆ คนไฝ่ฝันจะเดินทางไปเยือนสักครั้งในชีวิต และเมื่อคุณเดินทางมาเที่ยวอังกฤษ มีหลายไฮไลท์สำคัญที่น่าสนใจ ตามนี้เลยค่ะ 1. ลอนดอน: เมืองหลวงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น หอนาฬิกาบิ๊กเบน พระราชวังบัคกิงแฮม และลอนดอนอาย 2. สโตนเฮนจ์: แหล่งโบราณคดีที่ลึกลับและน่าทึ่ง 3. เมืองออกซ์ฟอร์ดและเคมบริดจ์: เมืองมหาวิทยาลัยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 4. เลค ดิสทริคท์: อุทยานแห่งชาติที่มีภูมิทัศน์สวยงาม เหมาะสำหรับการเดินป่า 5. เอดินเบอระ: เมืองหลวงของสกอตแลนด์ที่มีปราสาทและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ 6. บาธ: เมืองที่มีน้ำพุร้อนโรมันโบราณและสถาปัตยกรรมจอร์เจียน 7. ลิเวอร์พูล: เมืองท่าที่มีประวัติศาสตร์ด้านดนตรีและวัฒนธรรม 8. ชายฝั่งคอร์นวอลล์: พื้นที่ชายฝั่งที่สวยงามและหมู่บ้านชาวประมงที่น่ารัก สนใจโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิ๊ก >> https://mitmaiteetour.com/england/  

เหตุใดต้องไปเยือน ทะเลสาบไบคาล หนึ่งปีมีครั้งเดียว

เหตุใดต้องไปเยือน ทะเลสาบไบคาล หนึ่งปีมีครั้งเดียว

August 3, 2023

ความงามทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และความสำคัญทางนิเวศวิทยาของทะเลสาบไบคาล ทะเลสาบไบคาลตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไซบีเรีย เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่มีความงามที่หาตัวจับยากและมีความสำคัญทางนิเวศวิทยาอย่างมาก ด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทะเลสาบไบคาลจึงโดดเด่นในฐานะสถานที่ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไซบีเรีย เป็นทะเลสาบที่เก่าแก่และลึกที่สุดในโลก มีประวัติย้อนหลังไปถึง 25 ล้านปี และมีความลึกสูงสุด 1,700 เมตร ซึ่งทะเลสาบน้ำจืดโบราณแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางวิทยาศาสตร์อย่างมากในฐานะทะเลสาบที่เก่าแก่ที่สุดที่มีอยู่บนโลก ทะเลสาบไบคาลได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาชื่นชมน้ำทะเลสีฟ้าใสและสำรวจความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ช่วงเวลาที่ไปเที่ยวทะเลสาบไบคาล คือ เดือน ก.พ. – มี.ค. ของทุกปี ทางเรามีโปรแกรม ทัวร์ทะเลสาบไบคาล ปี 2567 แล้วนะคะ >> https://mitmaiteetour.com/search-tour/?q=%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2&code=%E0%B9%84%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A5  

จองออนไลน์ 24 ชม.

ทัวร์คุณภาพ คัดสรรเพื่อคุณ

เดินทางได้ชัวร์

การันตีรางวัล Top Sales

จองง่าย ปลอดภัย 100%