วัน-เวลาทำการ
วันจันทร์ - วันศุกร์ 09.00 - 17.00

แชร์บทความนี้

 

แอฟริกาใต้ ประเทศอิสระที่อยู่ตอนปลายทางใต้สุดของทวีป แอฟริกาเป็นทวีปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก สภาพภูมิประเทศที่หลากหลาย และมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติ พรมแดนติดกับประเทศนามิเบีย บอตสวานา ซิมบับเว โมซัมบิก และสวาซิแลนด์ นอกจากนี้ยังมีเลโซโทซึ่งเป็นประเทศที่ถูกล้อมรอบทุกด้าน รวมทั้งยังเป็นประเทศส่งออกเพชร, ทองคำ ซึ่งผู้มาเยือนจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของเมืองแห่งประวิติศาสตร์ที่จะทำให้ใจคุณเต้นแรงไปกับเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของมัน

 

 

เรื่องน่ารู้ แอฟริกาใต้

เคปทาวน์  เป็นเมืองใหญ่อันดับสามและเป็นเมืองหลวงศูนย์กลางของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศแอฟริกาใต้ มีพื้นที่ 2,455 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 3,497,097 คน (พ.ศ. 2550) เมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 300 ปี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดและมีเสน่ห์ที่สุดเมืองหนึ่งในโลก เป็นเมืองเล็กๆที่มีชื่อเสียงที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศแอฟริกาใต้ ตรงแหลมกู๊ดโฮป ที่ยื่นออกไปทางระหว่างสองมหาสมุทร คือ มหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก จึงมีสภาพภูมิอากาศอบอุ่นแบบเมดิเตอร์เรเนียน

จุดเด่นของเมืองอยู่ที่ภูเขาลูกใหญ่กลางเมืองที่สามารถมองเห็นได้จากทุกสารทิศ รูปทรงแปลกตาคือ มีลักษณะเสมือนโต๊ะที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินอย่างไรอย่างนั้น จึงทำให้ภูเขาลูกนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า ภูเขาโต๊ะ หรือ Table Mountain มีความสูง 1,086 เมตร หรือ 3,563 ฟุต

โจฮันเนสเบิร์ก เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้และเป็นศูนย์กลางทางการเงินของประเทศ มหานครที่กำลังเติบโตและมีผู้อยู่อาศัยกว่าสามล้านคน เป็นเมืองลำดับต้นๆ ที่นักเดินทางส่วนใหญ่แวะมาเที่ยวชมมากที่สุด หากเดินทางมาแอฟริกาใต้คุณจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตที่ผสมผสานระหว่างรูปแบบชีวิตในเมืองใหญ่กับสภาพการดิ้นรนของการใช้ชีวิตในสังคมโลกที่สาม โจฮันเนสเบิร์ก เป็นเมืองที่มีความสำคัญที่สุดในประเทศ จึงได้รับการเรียกขานว่า “เมืองแห่งทองคำ”

เวลา
ช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง / GMT + 2

ฤดูกาลใน แอฟริกาใต้

ฤดูใบไม้ผลิ – กันยายน, ตุลาคม, พฤศจิกายน
ฤดูร้อน – ธันวาคม, มกราคม, กุมภาพันธ์
ฤดูใบไม้ร่วง – มีนาคม, เมษายน, พฤษภาคม

เงินตรา
สกุลเงิน South African Rand (ZAR) หรือ เรียกสั้นๆ ว่า “แรนด์ (Rand)” อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ = 9.6 แรนด์ (ธันวาคม พ.ศ. 2551)

 

9 สถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด !!
เมืองพริทอเรีย (Pretoria)นามนี้คือวีรบุรุษผู้กล้าเมื่อครั้งอดีตกาลนามว่า แอนดีส์ พรีทอรีอัส (Andries Pretorius) ปัจจุบันมีความสำคัญเมืองหลวงด้านการบริหารของแอฟริกาใต้ จึงมีสถานที่สำคัญมากมาย บริเวณเมือง โดยเฉพาะจัตุรัสกลางเมือง Church Squareชมอนุสาวรีย์ของอดีตประธานธิบดีของรัฐอิสระชาวบัวร์ ชื่อพอล ครูเกอร์ ในบริเวณใกล้เคียงกันนั้นเป็นที่ตั้งของศาลาว่าการเมือง อันมีอนุสาวรีย์ของแอนดีส์ พรีทอรีอัสผู้ก่อตั้งเมือง และลูกชาย อีกทั้งสถานที่สำคัญทางราชการของเมืองต่างๆ เช่น ทำเนียบประธานาธิบดีและที่ทำการรัฐบาลวุฒิสภา ที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่อลังการจนถูกจัดอันดับเป็นสถาปัตยกรรมอันงดงามติดอันดับโลกอีกด้วย นอกจากสถาปัตยกรรมอันงดงามแล้ว อีกสถานที่แห่งความรู้เพื่อเข้าถึงชนพื้นเมืองผู้กล้า ชมภายนอกพิพิธภัณฑ์วูร์เทรคเกอร์ (Voortrekker Monument & Museum) อนุสรณ์สถานฉลองครบรอบ 100 ปีสงครามกับพื้นเมือง อีกทั้งวิถีแห่งชาวบัวร์ชนพื้นเมืองผิวขาวกับการอพยพ ถ่ายรูปด้านนอกกับบริเวณ Union Buildingซึ่งบริเวณนี้เป็นสถานที่ตั้งของทำเนียบประธานาธิปดีของแอฟริกาใต้ ซึ่งมีเหตุการณ์สำคัญต่างๆของประวัติศาสตร์เกิดขึ้นที่นี่ ถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นอดีตประธานาธิปดีเนลสัน แมนเดลา (Nelson Mandala) ที่ยืนตระหง่านอยู่เหนือสวน แมนเดลาเข้ารับตำแหน่งที่นี่เมื่อปี 1994 เป็นประธานาธิบดีที่ได้รับเลือกตามระบอบประชาธิปไตยคนแรกของแอฟริกาใต้
วนอุทยานสัตว์ป่าขุนเขาพีลันเนสเบิร์ก(Pilanesburg)  เมืองซันซิตี้ (Sun City) เมืองที่ถูกสร้างตามจินตนาการของ ชอล เคิร์ชเนอร์ มหาเศรษฐีนักลงทุนผู้มั่งคั่ง ใช้งบประมาณมหาศาล ทั้งระยะเวลายาวนานในการสร้างอย่างปราณีตและสร้างสรรค์กว่า 18 ปี จากดินแดนอันไร้ค่าในอดีตแห่งแคว้น Bophuthatswana บริเวณตอนกลางของแอฟริกาใต้ เป็นอาณาจักรอันกว้างใหญ่และพร้อมสรรพไปด้วยสถานที่พักผ่อนตากอากาศอันสวยหรูและยิ่งใหญ่อลังการรวมตัวกัน รวมทั้ง เดอะพาเลซ (The Palace) ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1992 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียนผสมแอฟริกัน ที่พักสุดหรูเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้วยบริการระดับมาตรฐานโลก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ท่านไม่สามารถสัมผัสได้จากที่ใดในโลก อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดของการท่องเที่ยวมายังแอฟริกาใต้ คือ ซาฟารีลอดจ์ บนผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์นี้ ถ่ายรูปและสัมผัสสัตว์ป่าแบบใกล้ชิด กับ กิจกรรมส่องสัตว์ซาฟารียามค่ำ ที่พากันออกหากินในยามค่ำ อันเป็นวัฏจักรชีวิตอันน่าพิศวง ทั้งสัตว์ป่าน้อยใหญ่นานาชนิด
สวนเสือ (The Lion Park) เปลี่ยนเป็นบรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นแบบซาฟารี อันโดดเด่นของแอฟริกา ชมสัตว์ป่า เช่น เสือขาว ม้าลาย และสัตว์แปลกๆอื่นอีกมากมายรอให้ท่านได้ไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดและเก็บภาพประทับใจกันได้เต็มที่ ซึ่งสัตว์เหล่านั้นอยู่อาศัยกันในป่าตามแบบระบบนิเวศน์อันแตกต่างกัน ของแต่ละชนิดสัตว์นั้นๆ ในแต่ละโซนพื้นที่อันต่างกันออกไปเป็นการชมสัตว์ตามสภาพวิถีชีวิตจริงอันน่ามหัศจรรย์แห่งธรรมชาติล้วนๆ อันหาชมได้ยากยิ่งทีเดียว
หมู่บ้านเลเซดี หมู่บ้านวัฒนธรรมแห่งนี้นำเสนอวิถีชีวิตหลากหลายรูปแบบและประวัติความเป็นมาของชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ ของชาวแอฟริกาใต้ได้อย่างละเอียดและน่าสนใจ ทั้งรูปแบบบ้านเรือนที่อยู่อาศัย  ศิลปะการแสดงต่างๆ รอให้ท่านได้ศึกษาและเรียนรู้อย่างน่าสนใจ หลังการชื่นชมวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ทำให้เราเข้าถึงชนพื้นเมืองในเวลาอันรวดเร็วนี้แล้ว และให้ท่านได้ชมโชว์พื้นเมือง ของชาวเลเซ
กระเช้าหมุนรอบตัวเองแบบ 360 องศาสู่ ภูเขาโต๊ะ หรือ Table Mountain 1ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติ (New 7 Wonders of Nature) ที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองเคปทาวน์ เป็นภูเขาที่มีความสูงระดับ 3563 ฟุต มีลักษณะยอดเขาตัดขวางเรียบจนดูเหมือนโต๊ะ โดยเกิดจากการยกตัวของเปลือกโลกประกอบกับการกัดกร่อนโดยลมฝน บนยอดเขามีพรรณพืชนานาชนิดและหลายชนิดเป็นพืชถิ่นเดียวที่ไม่มีในที่ใดในโลก (Endemic Species) ข้างบนภูเขานั้นมีธรรมชาติที่สวยงามผสมผสานกันอย่างลงตัวผ่าน ภูเขา, หุบเขา สายน้ำ และลำธาร
ฟาร์มเลี้ยงนกกระจอกเทศ ที่มีชื่อเสียงของเมือง West Coast Ostrich Farmเรียนรู้เรื่องราวอันน่าสนใจยิ่งของนกกระจอกเทศ ที่มีจุดเด่นคือ เป็นสัตว์ปีกขนาดใหญ่แต่แทนที่จะใช้ปีกบินกลับมีความชำนาญในการใช้ขาวิ่งได้อย่างรวดเร็วที่สุดในโลกเลยเลยทีเดียว แถมปัจจุบันยังเป็นสัตว์เศรษฐกิจสำคัญของ
เมืองเคปทาวน์ (Cape Town) เมืองสวยติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก อีกแห่งที่ท่านไม่ควรพลาดในการไปเยือนครั้งหนึ่งในชีวิต ทั้งในยุคใหม่ที่เมืองนี้เคยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2010 ที่ผ่านมา แล้วยังเป็นเมืองเก่าแก่กว่า 300 ปี อีกทั้งสภาพอากาศที่ค่อนข้างบริสุทธิ์เกือบตลอดทั้งปี ด้วยเป็นเมืองที่มีลักษณะคล้ายอ่าง มีลมพัดแรงจนพัดเอามลพิษต่างๆออกไปหมด เนื่องด้วยลักษณะภูมิประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศ มีแหลมกู๊ดโฮปที่ยื่นออกไประหว่าง มหาสมุทรอินเดีย และมหาสมุทรแอตแลนติค ปัจจุบันนี้มีความใหญ่เป็นอันดับสามและเป็นเมืองหลวงฝ่ายนิติบัญญัติของแอฟริกา นอกจากเมืองพริทอเรีย และบลูมฟอนเทน ซึ่งเป็นเมืองหลวงด้านการบริหารประเทศ และศูนย์กลางทางฝ่ายตุลาการ
ท่าเรือฮูทเบย์ (Hout Bay) เพื่อล่องเรือไปชมแมวน้ำจำนวนมาก ที่พากันมานอนอาบแดดรับความอบอุ่นจากแสงอาทิตย์อย่างมีความสุขกันตามธรรมชาติอยู่บริเวณเกาะซีล (Seal Island) ซึ่งเป็นวิถีชีวิตน่ารักๆ อิริยาบทอันน่ามหัศจรรย์ของสัตว์โลกน่ารักอีกชนิดที่หาดูไม่ได้ในบ้านเรา จากนั้นนำท่านชมอีกสัตว์โลกน่ารักเฉพาะถิ่นที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่แพ้กันนั่นคือ เหล่านกเพนกวิน ที่มีถิ่นอาศัยตามธรรมชาติอยู่บริเวณเมืองไซม่อนทาวน์ (Simon Town) ที่มีบ้านเรือนของเหล่ามหาเศรษฐีที่ตั้งลดหลั่นกันอยู่บนเชิงเขา หันหน้าออกสู่ท้องทะเลสีคราม เหล่าบรรดานกเพนกวินสัญชาติแอฟริกันตัวน้อยพากันเดินต้วมเตี้ยมอย่างมีความสุขกันอยู่บนหาดโบลเดอร์อันสงบเงียบนี้ ให้ท่านได้ถ่ายรูปและชมอิริยาบทน่ารักนี้อย่างสนุกสนาน
แหลมกู๊ดโฮป (Cape of Good Hope) มทัศนียภาพอันงดงาม ณ บริเวณCape Pointจุดสำคัญแห่งมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ ด้วยความยากของการเดินเรือ ผ่านเส้นทางนี้ไปได้นั้นช่างยากเย็น ทำให้มีตำนานเรื่องเล่าของเหล่ากะลาสีนักเดินเรือ ที่กล่าวขานกันมาเป็นเวลานาน ตั้งแต่อดีตทั้งการหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย ด้วยกระแสคลื่นลมอันโหดร้าย สภาพอากาศอันแปรปรวนเสมอ ทำให้มีการกล่าวถึงการก้าวผ่านอาณาเขตนี้ไปได้ด้วยความหวังยิ่งนั้น ช่างยากเย็นไม่น้อยทีเดียว อันเป็นที่มาแห่งชื่อของแหลมแห่งนี้ที่ต้องอาศัยความศรัทธาแห่งความหวังยิ่งนั่นเอง

ทัวร์แอฟริกาใต้ >> https://bit.ly/2TxmQzg

 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ

ทัวร์จอร์เจีย เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

ทัวร์จอร์เจีย เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

June 29, 2024

สถานที่ท่องเที่ยวในจอร์เจียที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด มีดังนี้: 1. ทบิลิซี (Tbilisi): – เมืองหลวงเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสาน – โบสถ์ Metekhi และป้อมปราการ Narikala – เขตเมืองเก่า และบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ 2. คาซเบกิ (Kazbegi): – หมู่บ้านบนภูเขาที่มีวิวสวยงาม – โบสถ์ Gergeti Trinity ที่ตั้งอยู่บนเขา 3. มทสเคทา (Mtskheta): – เมืองหลวงเก่าและศูนย์กลางทางศาสนา – โบสถ์ Jvari และวิหาร Svetitskhoveli 4. อุพลิสซิเค (Uplistsikhe): – เมืองถ้ำโบราณอายุกว่า 3,000 ปี 5. บาทูมิ (Batumi): – เมืองริมทะเลดำที่มีชายหาดสวยงาม – สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ผสมกับอาคารเก่าแก่ 6. วาร์ดเซีย (Vardzia): – เมืองถ้ำที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 … Continued

ทัวร์อังกฤษ ต้องไม่พลาดไฮไลท์สำคัญ

ทัวร์อังกฤษ ต้องไม่พลาดไฮไลท์สำคัญ

June 24, 2024

ทัวร์อังกฤษ เป็นเส้นทางที่หลาย ๆ คนไฝ่ฝันจะเดินทางไปเยือนสักครั้งในชีวิต และเมื่อคุณเดินทางมาเที่ยวอังกฤษ มีหลายไฮไลท์สำคัญที่น่าสนใจ ตามนี้เลยค่ะ 1. ลอนดอน: เมืองหลวงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น หอนาฬิกาบิ๊กเบน พระราชวังบัคกิงแฮม และลอนดอนอาย 2. สโตนเฮนจ์: แหล่งโบราณคดีที่ลึกลับและน่าทึ่ง 3. เมืองออกซ์ฟอร์ดและเคมบริดจ์: เมืองมหาวิทยาลัยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 4. เลค ดิสทริคท์: อุทยานแห่งชาติที่มีภูมิทัศน์สวยงาม เหมาะสำหรับการเดินป่า 5. เอดินเบอระ: เมืองหลวงของสกอตแลนด์ที่มีปราสาทและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ 6. บาธ: เมืองที่มีน้ำพุร้อนโรมันโบราณและสถาปัตยกรรมจอร์เจียน 7. ลิเวอร์พูล: เมืองท่าที่มีประวัติศาสตร์ด้านดนตรีและวัฒนธรรม 8. ชายฝั่งคอร์นวอลล์: พื้นที่ชายฝั่งที่สวยงามและหมู่บ้านชาวประมงที่น่ารัก สนใจโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิ๊ก >> https://mitmaiteetour.com/england/  

เหตุใดต้องไปเยือน ทะเลสาบไบคาล หนึ่งปีมีครั้งเดียว

เหตุใดต้องไปเยือน ทะเลสาบไบคาล หนึ่งปีมีครั้งเดียว

August 3, 2023

ความงามทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และความสำคัญทางนิเวศวิทยาของทะเลสาบไบคาล ทะเลสาบไบคาลตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไซบีเรีย เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่มีความงามที่หาตัวจับยากและมีความสำคัญทางนิเวศวิทยาอย่างมาก ด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทะเลสาบไบคาลจึงโดดเด่นในฐานะสถานที่ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไซบีเรีย เป็นทะเลสาบที่เก่าแก่และลึกที่สุดในโลก มีประวัติย้อนหลังไปถึง 25 ล้านปี และมีความลึกสูงสุด 1,700 เมตร ซึ่งทะเลสาบน้ำจืดโบราณแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางวิทยาศาสตร์อย่างมากในฐานะทะเลสาบที่เก่าแก่ที่สุดที่มีอยู่บนโลก ทะเลสาบไบคาลได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาชื่นชมน้ำทะเลสีฟ้าใสและสำรวจความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ช่วงเวลาที่ไปเที่ยวทะเลสาบไบคาล คือ เดือน ก.พ. – มี.ค. ของทุกปี ทางเรามีโปรแกรม ทัวร์ทะเลสาบไบคาล ปี 2567 แล้วนะคะ >> https://mitmaiteetour.com/search-tour/?q=%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2&code=%E0%B9%84%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A5  

จองออนไลน์ 24 ชม.

ทัวร์คุณภาพ คัดสรรเพื่อคุณ

เดินทางได้ชัวร์

การันตีรางวัล Top Sales

จองง่าย ปลอดภัย 100%